53, Trần Tấn, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
090.9900.666

Cách nhận biết cà phê thật 100% cho người mới khám phá

Cách nhận biết cà phê thật 100% cho người mới khám phá

==============

Từ lâu, cà phê được đánh giá là một trong những thức uống ngon và hấp dẫn đối với người dân Việt Nam. Để quyết định một ly cà phê ngon thì chất lượng cà phê phải đảm bảo tốt không pha trộn. Vậy làm thế nào để nhận biết cà phê bạn mua về là thật nguyên chất 100%. Đừng lo lắng, Milan Coffee sẽ mách bạn cách nhận biết cà phê thật chuẩn, cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Cách nhận biết cà phê thật 100% cho người mới khám phá

Có thể nói, cà phê đã trở thành thức uống quen thuộc của nhiều người nhất là loại cà phê phin đậm đà hương vị. Và một ly cà phê nguyên chất sẽ mang đến cho bạn hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Muốn tự nhận biết cà phê bạn đang uống là cà phê thật 100% đừng bỏ lỡ những cách sau đây:

Cách nhận biết cà phê 100% thật nguyên chất

Nhận biết cà phê thật qua khối lượng hay thể tích

Cà phê khác với đậu hay các loại hạt khác khi rang lên ở nhiệt độ nhất định thì nó sẽ nở to lên hay nói cách khác một 1kg bột cà phê thật sẽ lớn hơn thể tích của những loại hạt rang khác. Do đó, khi mua bột cà phê bạn có thể dựa vào đặc tính này để nhận biết. Ví dụ: 2 gói cà phê giống nhau về trọng lượng, gói bột cà phê thật sẽ đầy và to hơn so với gói còn lại đã pha trộn.

Nhận biết cà phê thật nguyên chất qua màu sắc Cà phê khi rang đúng thời gian thì bột sẽ có màu nâu đậm trong khi bắp, đậu nành để trộn vào cà phê sẽ có màu đen hoặc nâu đậm đục hoặc ngả vàng đục. Chính vì vậy, nếu bạn thấy bột cà phê có màu nâu đậm ngả vàng, nhỏ cầm nặng tay hay thể tích nhỏ màu đen thui thì đó không phải cà phê nguyên chất.

Nhận biết cà phơi qua độ ẩm và độ xốp Bột cà phê thật nhẹ có độ xốp mịn, tơi và rời trong khi bột cà phê pha trộn sẽ ít tơi có độ dính hơn do có các loại hạt khác. Đồng thời, cà phê thật ít ngậm nước, tan lâu hơn do không có nhiều độ ẩm. Còn cà phê trộn thì độ ẩm cao, đặc biệt các loại hạt rang trộn vào không mùi nên cần tẩm caramen. Do đó dẫn đến độ ẩm lớn thậm chí bột có dấu hiệu vón cục khác với nguyên chất khô tơi, xốp.

Nhận biết cà phê qua mùi thơm

Bột cà phê nguyên chất có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn cực kỳ dễ chịu hơn so với gói cà phê pha trộn thì mùi hương hơi sực nức. Nếu tinh tế bạn sẽ ngửi mùi hơi tanh của đậu, bắp kết hợp với mùi tẩm vào sẽ gây ra mùi thơm nồng quá mức chứ không dễ chịu như cà phê thật.

Mùi thêm cà phê thật đặc trưng, hấp dẫn nhưng không quá nồng có mùi hơi tanh như cà phê trộn

Ngoài những cách trên bạn có thể thử bằng cách bỏ 2 loại bột vào 2 ly nước lọc khác nhau. Ly chứa cà phê thật, bột tan chậm, màu từ từ chuyển đổi và lắng chậm hơn. Còn ca phê trộn lắng nhanh, tan nhanh và màu đậm từ ban đầu.

Với “Cách nhận biết cà phê thật 100%” mà Milan Coffee chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn mua cà phê thật nguyên chất nhé!