53, Trần Tấn, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
090.9900.666

Cách phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê pha tạp

Cách phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê pha tạp

Với lòng tham không đáy cùng công nghệ làm giả tinh vi, nhiều người bán hàng đã pha tạp các nguyên liệu khác vào cà phê để tăng lợi nhuận, dẫn đến cà phê pha tạp, cà phê bẩn xuất hiện tràn lan trên thị trường. Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng này, người tiêu dùng cần biết một số cách phân biệt cà phê nguyên chất sau đây!

 

Quan tâm đến độ tơi xốp của cà phê

Cà phê nguyên chất nhẹ, có độ tơi xốp và tơi rời nhau. Trái lại cà phê pha tạp thường được trộn lẫn với loại hạt đậu nành, bắp nên khi rang xay, bột sẽ có kích thước hạt không đồng đều, độ tơi xốp cũng kém hẳn so với cà phê nguyên chất.

Cà phê nguyên chất mịn, tơi xốp hơn cà phê giả

Một thí nghiệm nhỏ về độ tơi xốp của cà phê giúp bạn có thể phân biệt cà phê nguyên chất dễ dàng là sử dụng nước. Khi thả cà phê nguyên chất vào nước, các hạt bột cà phê sẽ nổi trên bề mặt, lâu tan và chìm chậm. Sau khi chìm, màu nâu mới pha ra nước tạo thành một dung dịch màu nâu trong.

Trong khi đó, các hạt bột cà phê bẩn sẽ chìm xuống nhanh hơn do độ năng của hạt bột bắp, đậu nành. Màu của tạp chất cùng phẩm màu sẽ nhanh chóng lan ra nước, khiến cốc cà phê có màu nâu nhanh nhưng lại có độ vẩn đục.

Cà phê giả sẽ chìm nhanh hơn cà phê thật

Độ sánh của nước cà phê

Vì cà phê thật rất tơi mịn nên khi pha độ sánh của cà phê là rất thấp. Cà phê bẩn do độn bắp và đậu rang vốn chứa nhiều tinh bột nên sẽ rất sánh và dẻo.

Màu sắc

Nếu chỉ quan sát thông thường, ta sẽ thấy màu cà phê khá giống nhau, đều là nâu cánh gián đến đệm. Tuy nhiên khi cho đá vào, cà phê nguyên chất sẽ có màu nâu hổ phách, trong khi đó, cà phê pha trộn thường có màu đen đục, đen đậm.

Mùi vị

Mùi hương là cách phân biệt cà phê thật khá hiệu quả. Mùi của cà phê nguyên chất thơm mà không gắt, lưu giữ mùi lâu. Cà phê bẩn thường có mùi gắt, hòa quyện với hương liệu bốc lên mùi thơm nặng nề chứ không dịu dàng như mùi nguyên thủy của cà phê.

Ngoài ra, cà phê nguyên chất có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng. Cà phê bẩn thường được trộn các chất tạo vị đắng và khử đi vị chua, làm cho cà phê có vị đắng nhân tạo, tiêu diệt các vị thanh, tinh tế của cà phê.

Hy vọng với những chia sẻ trên, người tiêu dùng có thể phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê pha tạp, từ đó lựa chọn được cho gia đình mình những loại cà phê ngon nhất nhé!