53, Trần Tấn, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
090.9900.666

Kinh nghiệm mở quán cà phê thật 100% với số vốn ít

Kinh nghiệm mở quán cà phê thật 100% với số vốn ít

Khởi nghiệp quán cà phê với số vốn ít liệu có được không? Đây chính là trăn trở chung của nhiều bạn trẻ mới bắt đầu xây dựng ý tưởng kinh doanh hiện nay. Nếu vậy hãy cùng khám phá thông tin bài viết dưới đây để nắm bắt kinh nghiệm mở quán cà phê thật 100% với vốn khởi đầu ít ỏi.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp với quy mô kinh doanh

Bạn chỉ cần chọn mặt bằng có diện tích từ 25 – 45 m2 với số lượng khoảng 30 – 50 khách, bàn ghế chọn loại nhỏ để tiết kiệm diện tích và tăng sức chứa, có thể sử dụng bàn ghế băng dài sát tường. Với số vốn ít ỏi, bạn nên chi ra khoảng 40% số vốn đầu tư.

Nội thất quán không cần phải quá cầu kỳ, chủ yếu thiết kế mang lại sự thoải mái cho khách khi bước vào quán. Diện tích nhỏ nên tốt nhất chỉ cần máy pha cà phê và một số dụng cụ cần thiết.

Định hình phong cách quán cà phê và trang trí nội thất Quán có mặt bằng nhỏ, vốn ít nên tốt nhất bạn có thể nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của một số đơn vị thi công trọn gói quán cà phê để thay bạn tạo ra phong cách quán độc đáo. Bố trí bàn ghế hợp lý, sử dụng từ 2, 3 loại ghế để khách có thể linh động trong chỗ ngồi. Mẹo nhỏ cho bạn là không nên bố trí một loại bàn ghế vì có thể tạo ra cảm giác nhàm chán, không tạo điểm nhấn trong phong cách. Bố trí nội thất để trang trí cho quán chỉ nên đầu tư 10% vốn ban đầu.

Lựa chọn mặt bằng và định hình phong cách quán

Mua sắm dụng cụ cho quán, tuyển nhân viên

Kinh nghiệm mở quán cà phê thật với số vốn ít thì tốt nhất nên xác định những dụng cụ, nguyên liệu cần sắm. Đối với quán cà phê rang xay nguyên chất thì máy xay cà phê, dụng cụ pha chế, ly tách là không thể thiếu. Số vốn đầu tư cho mục này nên là 30% vốn ban đầu, trong đó đã bao gồm nhân viên làm việc tại quán.

Đầu tư máy pha cà phê và tuyển nhân viên

Tập trung chất lượng cà phê

Điều làm nên thành công cho quán chính là chất lượng cà phê. Một tách cà phê sạch, thơm ngon được pha chế tỉ mỉ sẽ là chìa khóa níu giữ khách hàng cũng như làm nên phong cách riêng cho quán.

Bạn cần chọn được địa chỉ cung cấp cà phê uy tín, ngon và ổn định vì khẩu vị uống cà phê của khách rất khác biệt, thường có xu hướng gắn bó với một quán trong thời gian dài nhưng nếu bạn thay đổi nguồn cung cấp đồng nghĩa vị cà phê thay đổi là sẽ rất khó để níu khách.

Với số vốn ít ỏi bạn cần phải nắm bắt kinh nghiệm mở quán cà phê thật 100% để có thể phân bổ và chi tiêu nguồn tài chính hợp lý. Có như vậy công việc kinh doanh mới trở nên thuận lợi, số vốn và lợi nhuận thu về nhanh chóng.