53, Trần Tấn, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
090.9900.666

Những đặc trưng cơ bản của cà phê rang xay nguyên chất

Những đặc trưng cơ bản của cà phê rang xay nguyên chất

Từ lâu cà phê đã trở thành một loại thức uống được rất nhiều người yêu thích bởi thơm ngon, hương vị quyến rũ. Nhưng liệu bạn có biết đặc trưng của cà phê rang xay nguyên chất là gì không? Tất cả sẽ được Milan Coffee bật bí trong bài viết dưới đây.

Cà phê rang xay nguyên chất và những đặc trưng cơ bản

Để có được những ly cà phê rang xay thơm ngon đúng vị người ta phải chế biến qua rất nhiều công đoạn. Loại cà phê này được chế biến từ 100% hạt cà phê không pha tạp bất cứ thêm một loại nguyên liệu nào.

Màu sắc của hạt cà phê rang xay sẽ thay đổi theo từng giai đoạn

Những hạt cà phê rang xay sẽ được trải qua một quy trình tác động của nhiệt nên so với các hạt cà phê được thu hái lúc đầu chúng sẽ có những biến đổi về màu sắc trong quá trình rang. Và ở mỗi một giai đoạn thì vị, màu sắc, hương thơm của hạt cà phê sẽ có những sự khác biệt nhất định và thể hiện qua những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Khi mới bắt đầu đem rang hạt cà phê sẽ chuyển sang màu vàng, do gặp phải nhiệt độ cao hơi nước trong hạt cà phê sẽ thoát ra và khiến hạt teo nhỏ lại.
  • Khi hơi nước thoát ra hết hạt cà phê teo nhỏ sẽ có màu vàng đậm và bắt đầu quá trình tách vỏ.
  • Khi hạt cà phê xuất hiện màu nâu nhạt sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn nổ lần 1, mùi thơm nhẹ, vị đắng, vị chua nhiều.
  • Tiếp tục rang để hạt cà phê nổ lần 2, lúc này hạt cà phê sẽ có màu nâu đậm, mùi thơm nồng nàn, vị ngọt đã xuất hiện, vị chua giảm và vị đắng rõ ràng hơn.

Trên đó là những đặc trưng cơ bản nhất của cà phê rang xay 100% nguyên chất, khi chọn cà phê rang xay các bạn nên dựa vào những đặc trưng này để phân biệt.

Cách nhận biết cà phê rang xay nguyên chất 100%

Cà phê rang xay có mùi thơm đặc trưng

Để phân biệt được cà phê rang xay 100% nguyên chất với cà phê pha trộn các bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Màu sắc của cà phê rang xay 100% nguyên chất không bị đen, đặc quánh mà rất trong, nâu cánh gián và nâu đậm là hai màu đặc trưng.
  • Mùi thơm của cà phê rang xay không quá nồng đậm, mùi của nó thơm tự nhiên, mùi thơm nguyên thủy của cà phê.
  • Nếu bạn đặt ly cà phê ra ánh sáng nước sẽ có màu nâu sáng lung linh nhìn vô cùng quyến rũ.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những đặc trưng cơ bản nhất của cà phê rang xay nguyên chất cũng như cách nhận biết loại cà phê này. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cà phê chuẩn.